Vải nỉ là gì ? Ứng dụng của chúng trong sản xuất

Vải nỉ là gì ?

Vải nỉ là một loại vải mềm mại và cách nhiệt cực tốt có chất liệu được làm từ polyester. Vải nỉ được mệnh danh là vải có chất liệu tổng hợp. Nếu so với vải len nhiều người hay lầm tưởng, nhưng chúng lại nhẹ hơn vải len và có đặc tính tương tự như len. Khi ngoài trời mưa, vải thun nỉ sẽ phát huy tác dụng rất tốt. Chúng có thể chống lại khả năng thấm mưa giúp bạn khô ráo và giữ bạn ấm trong trời mưa. Tuy nhiên, nỉ có khả năng dễ cháy nhưng trên thị trường có loại nỉ được pha chất chống cháy. Nhưng vải nỉ lại giữ tĩnh điện tốt điều đó dễ làm nỉ dễ bị bám bụi, chất bẩn và tóc cơ thể. Khi bị rụng lông vải, sợi nỉ dễ dàng bị vón cục bám trên áo.

 

Vải nỉ là gì

Vải Phú Sang chuyên cung cấp vải nỉ giá rẻ

 

Lịch sử 

Vải thun nỉ có nguồn gốc từ Massachusetts thuộc đông bắc Hoa Kì vào năm 1979, do công ty Malden Mills chuyên sản xuất nỉ ( nay đổi tên là Polartec LLC). Aaron Feuerstein là CEO thế hệ thứ 3 của công ty Malden Mills đã từ chối bằng sáng chế sản phẩm vải thun nỉ này. Ông ấy cho nhiều nhà cung cấp khác sáng chế với nguyên liệu và giá thành rẻ hơn cho nên sản phẩm nỉ được phổ biến rộng rãi tới ngày nay. 

 

 

 

Đặc trưng

Theo truyền thống, hàng nỉ và hàng lông cừu sẽ có những độ dày như sau : 100 micro, 200 micro, 300 micro và dày nhất là 300 micro nhưng dày quá thì độ co giãn của chúng hầu như không có. 

Về độ thấm nước nếu dưới trời mưa là bao nhiêu ? Hầu như nỉ rất kị nước, độ thấm nước của nỉ sẽ là 1% so với trọng lượng của nó trong nước. Nỉ có khả năng chống điện cực tốt nếu bạn bị thấm nước. Vải nỉ có thể giặt được bằng máy và khô rất nhanh so với các loại vải thun khác.

Nỉ là một sản phẩm tốt để thay thế cho các sản phẩm làm bằng chất liệu len ( đặc biệt tốt với cơ thể những người dị ứng len). Nỉ cũng có thể được tái chế được từ nhựa polyetylen terephthalate ( hạt nhựa PET ) hoặc lông cừu. Nên nhớ vải thun nỉ dễ bị hư hỏng vải nếu giặt ủi ở nhiệt độ cao. 

 

Ứng dụng 

Vải thun nỉ được sử dụng để sản xuất các loại áo khoác, mũ, áo len, quần thể thao, tã vải, quần áo tập thể dục, hoodies, chăn và quần áo ngoài trời có trên thị trường. Nỉ được sản xuất từ nhựa tái chế cho nên dễ dàng thân thiện với môi trường. Độ co giãn của vải nỉ chỉ được 1 chiều đa số chiều còn lại khó có độ co giãn tốt.

 

Vải nỉ là thun có khả năng chống nước cực tốt

Trên đây, là những thông tin lịch sử, ứng dụng và cấu tạo của nỉ được gói gọn trong bài viết " Vải nỉ là gì ? Ứng dụng của chúng trong sản xuất " . Hi vọng với bài viết trên sẽ cung cấp thêm thông tin hữu ích cho quý vị.

-------------------------------------------------------

Vải thun Phú Sang

Địa chỉ : 2R Phạm Phú Thứ, Phường 11, Quận Tân Bình, Hồ Chí Minh

ĐT : 0901470794 ( Sang )